Tiếp tục thực hiện tốt chương trình phối hợp để phát triển công tác phụ nữ

Cập nhật, 16:48, Thứ Năm, 31/08/2017 (GMT+7)

 

Ngày 31/8/2017, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị định 56 của Chính phủ về quy định trách nhiệm của các bộ, ngành, UBND các cấp trong việc đảm bảo cho Hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý nhà nước.

Những năm qua, công tác triển khai thực hiện Nghị định 56 được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện tốt và có hiệu quả.

Việc tham gia công tác quản lý nhà nước của Hội LHPN tỉnh đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Qua đó khẳng định về năng lực, trí tuệ, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của nữ trên nhiều lĩnh vực, chủ động đề xuất, kiến nghị các biện pháp, chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em.

 Đến nay, 8/8 UBND cấp huyện đã ký kết quy chế phối hợp với Hội LHPN cùng cấp; các sở, ban, ngành tỉnh đã phối hợp với Hội LHPN các cấp tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền vận động, thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, phòng chống tệ nạn xã hội…

Ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các ngành, các cấp tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ cho các cấp hội phụ nữ, thực hiện tốt chương trình phối hợp để phát triển công tác phụ nữ, bình đẳng giới; nhân rộng và nâng cao hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới…

Tin, ảnh: HẢI YẾN