Tập huấn kỹ năng phân biệt hàng thật, hàng giả

Cập nhật, 14:32, Thứ Năm, 17/08/2017 (GMT+7)

 

Buổi tập huấn nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình thực thi kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa.
Buổi tập huấn nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình thực thi kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa.

Ngày 17/8/2017, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh (Sở Công thương) phối hợp với Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức tập huấn về sở hữu trí tuệ cho các cán bộ thuộc Ban chỉ đạo 389 và kiểm soát viên thuộc chi cục.

Tại lớp tập huấn, đại diện các nhãn hàng đã trình bày, giới thiệu khái quát các đặc điểm, kiểu dáng, mẫu mã để nhận biết các sản phẩm thật, hướng dẫn cách nhận diện các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với bột giặt, quần áo, bột nêm, nước mắm...

Ông Trần Quốc Linh- Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết: Qua tập huấn, cán bộ, kiểm soát viên sẽ được trang bị những kỹ năng nhận biết thông qua các sản phẩm hàng thật đối chứng nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, ngăn chặn vấn nạn hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ trên địa bàn.

Đồng thời, góp phần nâng cao vai trò và trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang ngày càng lan rộng.

Hiệp hội VACIP có gần 20 thanh viên, từ đầu năm đến nay, đã phối hợp tổ chức tập huấn ở 20 tỉnh, thành.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN