​Bác tin đồn gạo giả ở Đồng Tháp

Cập nhật, 21:26, Thứ Năm, 13/07/2017 (GMT+7)

Ngày 13/7, UBND TP Cao Lãnh, Đồng Tháp có báo cáo bác bỏ thông tin gạo giả gây xôn xao dư luận mấy ngày qua. Theo kết quả kiểm nghiệm số gạo này đều là gạo thật.

Hình ảnh lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cho rằng đây là gạo giả
Hình ảnh lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cho rằng đây là gạo giả


Theo báo cáo này, mấy ngày qua các phương tiện truyền thông lan truyền thông tin và video về một loại gạo khi rang trên chảo sẽ bóc khói, vón cục. Khi ngâm hạt gạo không nở, trong khi nấu gạo thành cơm thì nhanh ôi thiu.

Ngay sau đó, UBND TP Cao Lãnh lập đoàn kiểm tra liên ngành thu thập thông tin nguồn gốc xuất xứ loại gạo này. Đoàn đã thu 3 mẫu gạo tại hộ gia đình người dân và tiểu thương bán gạo gửi Trung tâm kỹ thuật thí nghiệm và ứng dụng khoa học công nghệ Đồng Tháp.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy cả 3 mẫu gạo đều là gạo thật.

Cụ thể cả ba mẫu gạo đều chứa hàm lượng gluxit (gần 80%), protein (trên 6%)… Từ đó, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản & thủy sản Đồng Tháp khẳng định về cảm quang cũng như chỉ tiêu chất lượng đều cho thấy gạo này là gạo thật.

Ngoài ra, khi đoàn kiểm tra rang số gạo nghi gạo giả thêm hai lần, có sự chứng kiến của nhiều người thì cả hai lần đều không bốc khói và vón cục, không có hiện tượng bất thường như người dân đã làm trước đó.

Theo TTO