Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần thứ I năm 2017

Cập nhật, 10:52, Thứ Ba, 09/05/2017 (GMT+7)

Sáng 9/5/2017, BCĐ Chương trình An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ I năm 2017. “Thúc đẩy công tác huấn luyện ATVSLĐ để phòng ngừa các tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp” là chủ đề hưởng ứng tháng hành động năm nay.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động tại lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ I năm 2017.
Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động tại lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ I năm 2017.

Khoảng 1.500 cán bộ, công chức viên chức, người lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.

Theo ông Võ Văn Tám- Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Vĩnh Long, qua công tác kiểm tra và tự đánh giá, có trên 90% doanh nghiệp có vốn nhà nước và trên 60% doanh nghiệp ngoài quốc doanh có quy mô sản xuất lớn đã thực hiện ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ tương đối đều và toàn diện.

Năm qua, ngành chức năng tỉnh đã tuyên truyền pháp luật lao động, ATVSLĐ cho trên 700 lượt doanh nghiệp với hơn 31.000 lượt người dự; phát hành trên 10.000 tờ rơi, khẩu hiệu về ATVSLĐ; huấn luyện, hỗ trợ huấn luyện ATVSLĐ cho trên 4.320 lượt người... Trong năm trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ (tăng 100% so năm 2015), làm 3 người chết.

Và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay.
Và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay.

Ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng BCĐ Chương trình ATVSLĐ tỉnh Vĩnh Long cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, kể từ năm nay, Tháng hành động về ATVSLĐ sẽ được duy trì tổ chức vào tháng 5 hàng năm.

Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự tuân thủ pháp luật của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động và người lao động, nhân dân trong lĩnh vực ATVSLĐ.

Ông cũng đã nêu 4 nhiệm vụ và yêu cầu các cấp, ngành, chủ doanh nghiệp và người lao động mọi ngành nghề quan tâm thực hiện hiệu quả mục tiêu đảm bảo ATVSLĐ như kế hoạch đặt ra.

Tin, ảnh: MINH THÁI