Kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Cập nhật, 14:13, Thứ Hai, 15/05/2017 (GMT+7)

Trong năm 2016, Vĩnh Long khảo sát hiện trạng quá trình thực hiện sáp nhập các trung tâm dạy nghề với các trung tâm giáo dục thường xuyên; khảo sát việc triển khai thực hiện đề án của BCĐ thực hiện đề án các huyện- thị- thành.

Theo đó, tổ chức kiểm tra 87 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp cho lao động nông thôn do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội quản lý và triển khai thực hiện; kiểm tra 50 lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn do Sở Nông nghiệp- PTNT quản lý, thực hiện; có trên 200 lượt kiểm tra các lớp đào tạo nghề do BCĐ thực hiện Đề án 1956 cấp huyện thực hiện.

Ngoài ra, công tác kiểm tra, giám sát còn được thực hiện lồng ghép các hoạt động khác như công tác giải quyết việc làm, công tác giảm nghèo bền vững, công tác phúc tra các tiêu chí xây dựng nông thôn mới,…

Quá trình kiểm tra, giám sát đã góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm quản lý và triển khai thực hiện đề án của BCĐ thực hiện đề án các cấp.

Đồng thời, kịp thời chấn chỉnh các hoạt động trong việc đảm bảo các điều kiện tổ chức lớp như cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề, vật tư thực hành và sử dụng giáo viên đạt chuẩn, sử dụng người dạy nghề đã qua bồi dưỡng kỹ năng dạy học,...

MAI ANH