TP Vĩnh Long

Hân hoan chào mừng các ngày lễ lớn

Cập nhật, 05:56, Thứ Tư, 26/04/2017 (GMT+7)

Để chuẩn bị cho dịp lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long (1992- 2017), 285 năm thành lập Long Hồ dinh (1732- 2017), 42 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2017), các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng người dân thành phố đã có nhiều hoạt động sửa sang, chỉnh trang đô thị, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân khắp nơi trong tỉnh về dự những ngày lễ lớn…

Công nhân Công ty CP Công trình công cộng cắt tỉa, dọn dẹp cây xanh ở các tuyến đường, chào mừng các ngày lễ lớn.
Công nhân Công ty CP Công trình công cộng cắt tỉa, dọn dẹp cây xanh ở các tuyến đường, chào mừng các ngày lễ lớn.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Để chuẩn bị cho những ngày lễ lớn sắp đến, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cho treo băng rôn, cờ phướn,… đồng thời kiểm tra các hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa, tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao quần chúng cũng như các giải đấu thể dục, thể thao, liên hoan, văn nghệ, hội thi, hội diễn,…

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện tuyên truyền về các ngày lễ, hoàn thành in ấn 600 quyển sách “Vĩnh Long- Vùng đất con người”, 100 mẫu phù điêu “Văn Thánh miếu Vĩnh Long” để dành tặng cho các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh.

Tại Quảng trường TP Vĩnh Long, các đơn vị đang làm rốt ráo các công đoạn dựng sân khấu cho đêm lễ 28/4. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ phận đang dàn dựng, tập dợt chương trình văn nghệ phục vụ cuộc họp mặt BCH Đảng bộ tỉnh đương nhiệm và cán bộ hưu của 2 tỉnh Vĩnh Long- Trà Vinh; hiện cũng đang tổ chức biểu diễn văn nghệ phục vụ cơ sở tại 8 đơn vị huyện- thị- thành.

Đồng thời chuẩn bị xong các khâu chuyên môn để tổ chức các giải thể thao, triển lãm, trưng bày sách, tư liệu phục vụ 25 năm tái lập tỉnh…

Trong khi đó, Công ty CP Công trình công cộng đã tổ chức vệ sinh đường phố, cắt tỉa tạo hình bồn hoa, trồng hoa, cỏ; trang trí tháp hoa, đài hoa,… ở các công viên, vòng xoay, dải phân cách, vỉa hè; kiểm tra, sửa chữa đèn chiếu sáng…

Từ ngày 28/4- 1/5, sẽ cho 100% đèn chiếu sáng, đèn trang trí trong nội ô TP Vĩnh Long và các xã vùng ven (từ 18 giờ 30- 24 giờ); cắt tiết giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng và 100% đèn trang trí (từ 24 giờ- 5 giờ 30)…

Hân hoan chào đón những ngày lễ lớn

Nhiều người dân cho biết, thấy băng rôn, cờ phướn, đường sá sạch đẹp, các ngày lễ lại diễn ra vào cuối tuần nên rất phấn khởi, thoải mái, do đó cũng sẽ tham gia các hoạt động lễ, vui chơi do tỉnh tổ chức.

Là người sinh sống ở TP Vĩnh Long từ lâu, cô Trương Thị Kim Phượng (Phường 1) cho biết, bộ mặt thành phố đổi thay từng ngày.

Cô nhớ từ lúc mới chia tỉnh năm 1992, đường sá chật chội, quy mô đô thị nhỏ hẹp, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thiếu điều kiện phát triển kinh tế. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, đô thị “bừng sáng” khi nhiều công trình xây mới, nổi bật.

“Sắp tới là lễ lớn, có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ lại đúng dịp cuối tuần nên tôi và người thân cũng sẽ tham dự, tham quan. Hòa vào không khí vui tươi, phấn khởi của tỉnh”- cô Phượng cho biết.

Trong khi đó, tham gia phong trào thể dục thể thao thường xuyên ở Quảng trường TP Vĩnh Long, cô Lê Kim Hòa (cán bộ hưu- Phường 5) theo dõi từng “nhịp đập” của thành phố.

Cô Hòa cho biết, mỗi khi có dịp lễ lớn là quảng trường, đường phố như thay một chiếc áo mới khi được trang hoàng màu cờ, màu hoa tươi thắm, thêm nôn nao cho người dân thành phố.

“Chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh và các ngày lễ lớn sắp tới sẽ là dịp để người dân nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng thức các chương trình văn nghệ, thể dục thể thao, đồng thời cùng nhau ôn lại những kết quả, thành tựu của tỉnh trong suốt thời gian qua…”- cô Hòa chia sẻ.

Ngoài chương trình lễ kỷ niệm diễn ra vào tối 28/4/2017, trên địa bàn TP Vĩnh Long còn có nhiều hoạt động trong những ngày lễ lớn như: Hội chợ Triển lãm Thương mại- Công nghiệp Vĩnh Long 2017 ở Sân vận động tỉnh (từ 30/4- 5/5/2017); Khai trương Trung tâm Thương mại Vincom (29/4/2017); đêm nhạc “Ba khía giao duyên” tại Quảng trường TP Vĩnh Long (đêm 25/4/2017); lễ khởi công Nhà hát Truyền hình và Trụ sở làm việc Đài PT- TH (27/4/2017); khởi công Công viên cây xanh Phường 9 thuộc dự án Kè sông Cổ Chiên (27/4/2017);…

Bài, ảnh: KHÁNH NGUYỄN