Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

Cử tri gửi gắm nhiều kiến nghị liên quan đến chính sách phát triển kinh tế- xã hội

Cập nhật, 05:49, Thứ Năm, 27/04/2017 (GMT+7)

Ngày 26/4/2017, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh Vĩnh Long, gồm các ĐBQH: Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Vĩnh Long; Lưu Thành Công- Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Vĩnh Long; Phạm Tất Thắng- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT đã tiếp xúc với gần 900 cử tri các huyện Trà Ôn, Vũng Liêm, Tam Bình, Long Hồ.

Cử tri huyện Long Hồ gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến Quốc hội.
Cử tri huyện Long Hồ gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến Quốc hội.

Sau khi nghe thông qua nội dung chương trình kỳ họp lần thứ 3- Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra từ 22/5- 20/6/2017, cử tri gửi gắm các kiến nghị thiết thực, liên quan đến chính sách phát triển kinh tế- xã hội.

Trong đó, cần có chính sách hỗ trợ cho nông dân và quản lý giá cả các mặt hàng nông sản- nhất là tình trạng chăn nuôi heo thua lỗ như hiện nay; giải quyết tình trạng xuống cấp và sử dụng nguyên liệu sửa chữa cho phù hợp đối với tuyến QL53, QL54; quan tâm xây trường chuẩn, tạo điều kiện cho học sinh học tập tốt; công khai thi tuyển giáo viên và ưu tiên cho những người thi trước nhưng chưa đạt; cần có phụ cấp thâm niên cho cán bộ công tác phòng giáo dục; quan tâm hơn nữa chính sách bảo vệ quyền lợi cho người lao động khi sửa đổi Luật Lao động...

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thông tin về tình hình chung của đất nước và lần lượt giải trình một số vấn đề được cử tri quan tâm.

Đồng thời, khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chính sách chăm lo an dân và xem đây là mục tiêu hàng đầu. Sắp tới, sẽ tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề liên quan đến giáo dục để có những quyết sách đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI