Không để xảy ra tội phạm mua bán người

Cập nhật, 14:18, Thứ Tư, 05/04/2017 (GMT+7)

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm mua bán người nên trong năm 2016 trên địa bàn huyện đã không xảy ra tội phạm mua bán người.

Huyện chưa phát hiện địa bàn trọng điểm, số đối tượng, đường dây về hoạt động của bọn tội phạm mua bán người.

Ngoài ra, huyện cũng không phát hiện số phụ nữ lấy chồng nước ngoài có dấu hiệu liên quan đến các đường dây “môi giới”, “cò mồi” trong và ngoài tỉnh.

Để đạt được kết quả như trên, ngoài công tác chủ động phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác rà soát, nắm tình hình các hoạt động liên quan đến tội phạm buôn bán người, huyện Long Hồ còn đẩy mạnh công tác truyền thông, tập huấn năm nâng cao ý thức về phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Cụ thể trong năm 2016 huyện đã tổ chức 902 cuộc tuyên truyền với hơn 35.072 lượt người tham dự. Nội dung tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng chống bạo lực gia đình, giáo dục tiền hôn nhân cho lứa tuổi vị thành niên.

Trong thời gian tới, để tình hình mua bán người không xảy ra trên địa bàn, huyện Long Hồ chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống buôn bán phụ nữ trẻ em, hôn nhân có yếu tố nước ngoài, việc làm, cho nhận con nuôi nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức cảnh giác, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân.

Chủ động xây dựng kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh có đối sách kịp thời không để hình thành đường dây buôn bán phụ nữ, trẻ em trên địa bàn huyện.

Phước Giang