Dự kiến tháng 5 thi công đoạn kè cửa sông cầu Cái Cá

Cập nhật, 05:46, Thứ Năm, 27/04/2017 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Văn Hạnh- Trưởng Phòng Quản lý dự án công trình xây dựng (Sở Nông nghiệp- PTNT), dự kiến trong tháng 5/2017 sẽ thi công đoạn kè cửa sông cầu Cái Cá tuyến bờ trái thuộc Phường 2 (TP Vĩnh Long), có điểm đầu từ cầu Lộ và điểm cuối tại cầu Cái Cá với chiều dài 372,7m.

Hiện khu vực này đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng và chủ đầu tư đang thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công. Bên cạnh, tuyến bờ phải thuộc Phường 1 (điểm đầu từ cầu Kinh Cụt và điểm cuối tại cầu Cái Cá) với chiều dài hơn 514m cũng đã được quy hoạch làm bờ kè.

Trong khi đó, đoạn kè sông Cổ Chiên (thuộc Khóm 6, Phường 5) từ cuối công trình kè Phường 5 điểm cuối tại rạch Cái Sơn Bé với chiều dài 813m cũng đã được thi công.

Đến nay, công trình đang thi công phần kè, các hạng mục dưới nước, đường giao thông và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật… Dự kiến năm 2018 đưa vào sử dụng.

Đây là các công trình đã được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình kè sông Cổ Chiên TP Vĩnh Long, theo đó bổ sung chiều dài tuyến kè sông Cổ Chiên thêm đoạn kè mới khoảng 1.700m.

Công trình còn kết hợp đầu tư các hạng mục hạ tầng kỹ thuật gồm đường giao thông, điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước, vỉa hè và cây xanh.

TRẦN PHƯỚC