Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ

Cập nhật, 05:49, Thứ Năm, 27/04/2017 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017), UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm chào mừng.

Theo đó, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực người có công với cách mạng, đặc biệt là các văn bản mới, chính sách mới; giới thiệu các gương người có công vượt khó làm kinh tế giỏi; các tập thể, đơn vị, cá nhân điển hình làm tốt công tác thương binh liệt sĩ và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Phát động phong trào quần chúng, xã- phường- thị trấn thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công.

Tổ chức rà soát nhu cầu hỗ trợ nhà ở của người có công để đề nghị Trung ương tiếp tục hỗ trợ kinh phí thực hiện; hỗ trợ nâng cao mức sống gia đình chính sách, từng bước đảm bảo gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống dân cư tại địa phương.

Ngoài ra, tổ chức thăm và tặng quà người có công, triển khai đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công theo quy định của Nhà nước, đặc biệt là các chế độ, chính sách mới.

Tập trung giải quyết cơ bản dứt điểm các hồ sơ người có công đủ điều kiện theo quy định; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm; đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ…

THÚY QUYÊN