Chủ động kiểm soát nợ thuế ngay từ đầu năm

Cập nhật, 15:57, Thứ Sáu, 07/04/2017 (GMT+7)

Nhận định nợ thuế có xu hướng gia tăng trong tháng đầu năm, Tổng cục Thuế đã có Văn bản số 827/TCT-QLN ngày 13/3 yêu cầu người đứng đầu các cục thuế tập trung phân công, giao nhiệm vụ cho từng đầu mối, từng cán bộ tham gia công tác quản lý và cưỡng chế nợ thuế.

Theo đó, yêu cầu giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện các biện pháp đôn đốc và cưỡng chế nợ thuế theo địa chỉ từng doanh nghiệp (DN), tổ chức nợ.

Trên cơ sở danh sách các DN nợ thuế từ 10 triệu đồng trở lên tại thời điểm 31/1/2017 theo từng địa bàn quản lý do Tổng cục Thuế thông báo, các cục thuế tổ chức rà soát, xác định chính xác số tiền thuế nợ của từng DN để thực hiện ngay biện pháp đôn đốc và cưỡng chế nợ thuế, công khai thông tin người nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh các biện pháp quản lý đối với người nợ thuế, Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế tăng cường công tác kiểm tra nội bộ về việc thực hiện quy trình quản lý và cưỡng chế nợ thuế.

Tổ chức rà soát đánh giá, tổng hợp đầy đủ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách liên quan, từ đó kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

LÝ AN