Vũng Liêm

33 mô hình cung cấp thông tin tại 33 điểm

Cập nhật, 14:02, Thứ Năm, 16/03/2017 (GMT+7)

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Vũng Liêm đã lắp đặt mô hình cung cấp thông tin tại 33 điểm. Trong đó, tỉnh đầu tư 9 điểm và huyện đầu tư 24 điểm.

Tại mỗi điểm cung cấp thông tin đều có lắp đặt máy vi tính kết nối Internet. Cán bộ quản lý được tập huấn kỹ thuật truy cập thông tin trên máy tính thông qua hệ thống mạng, qua đó cán bộ được tập huấn hướng dẫn người dân có nhu cầu truy cập thông tin tại các điểm nói trên.

Số lượng người đến truy cập tại các điểm cung cấp thông tin ngày càng tăng. Bình quân mỗi tháng có khoảng 850 lượt người đến truy cập thông tin.

Đáng chú ý là việc lắp đặt mô hình cung cấp thông tin thời gian qua đã góp phần nâng cao dân trí, nhất là lĩnh vực khoa học- công nghệ như dần từ bỏ các tập tục canh tác lạc hậu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng có năng suất, chất lượng đạt hiệu quả kinh tế cao, đồng thời giúp lãnh đạo các xã cập nhật kịp thời thông tin về khoa học kỹ thuật ứng dụng trong sản xuất phù hợp theo từng mùa vụ và đặc thù canh tác của địa phương, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống người dân.

ĐÀO NHIỄN (Vũng Liêm)