Nhiều dự án bức xúc, cần thiết, không thể không thực hiện

Cập nhật, 05:40, Thứ Ba, 07/03/2017 (GMT+7)

Theo báo cáo rà soát, giải trình việc bố trí vốn kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 cho một số dự án của UBND tỉnh vừa gởi Bộ Kế hoạch- Đầu tư, đến nay, chỉ còn 2 xã Thành Trung (Bình Tân), Nhơn Bình (Trà Ôn) chưa được đầu tư hoàn chỉnh đường đến trung tâm xã và cần tiếp tục đầu tư.

Các dự án đê bao dọc sông Hậu tỉnh Vĩnh Long, hệ thống thủy lợi các xã Song Phú, Phú Lộc, Hậu Lộc, Hòa Lộc, Mỹ Lộc (Tam Bình), đê bao chống ngập TP Vĩnh Long- khu vực sông Cái Cá đều là những dự án bức xúc, không thể không thực hiện; việc đầu tư các dự án đảm bảo ưu tiên tập trung, không dàn trải đảm bảo mục tiêu phát triển ngành và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Đối với Đường tỉnh 902, Đường tỉnh 907 là những dự án lớn, mặc dù chưa được đầu tư hoàn thành nhưng tỉnh đã xác định được điểm dừng kỹ thuật kết nối đồng bộ với mạng lưới giao thông hiện có, phát huy được hiệu quả đầu tư; đồng thời, chia sẻ nguồn lực để đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, thủy lợi, phòng chống hạn xâm nhập mặn,... đảm bảo được mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội.

Hiện các dự án đã được Trung ương bố trí kế hoạch vốn trong năm 2016 để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Kế hoạch- Đầu tư xem xét tính cấp bách thực tế của các dự án và thống nhất đưa danh mục các dự án trên vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016- 2020 để thực hiện.

THẢO LY