Họp mặt ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam

Cập nhật, 16:12, Thứ Tư, 15/03/2017 (GMT+7)

Chiều 15/3/2017, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi họp mặt Chi hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh và Phân hội nhiếp ảnh tỉnh, nhân kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam (15/3).

Ông Hứa Văn Chiến- Chủ tịch Hội VHNT tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho Phân hội nhiếp ảnh và NSNA Nguyễn Vinh Hiển.
Ông Hứa Văn Chiến- Chủ tịch Hội VHNT tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho Phân hội nhiếp ảnh và NSNA Nguyễn Vinh Hiển.

Trải qua 64 năm thành lập và trưởng thành, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam đã có sự lớn mạnh về tổ chức, phong phú đa dạng trong hoạt động sáng tác nghệ thuật, đưa phong trào sáng tác và triển lãm ảnh nghệ thuật đạt kết quả cao, góp phần lưu giữ lịch sử bằng hình ảnh cho đất nước.

Nhiếp ảnh tỉnh Vĩnh Long được đánh giá là đơn vị có nhiều phong trào mạnh, chất lượng sáng tác cao, một trong những đơn vị đứng đầu khu vực ĐBSCL, với nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước trong giai đoạn đổi mới, phát triển, hội nhập quốc tế.  

Các nhà nhiếp ảnh của tỉnh đã có nhiều tác phẩm giá trị về quê hương, đất nước, con người, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ vùng trời- biển đảo Việt Nam, đã đạt nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế; hàng trăm lượt tác phẩm được trưng bày, triển lãm khu vực, quốc gia, quốc tế.

Đặc biệt, năm 2016 tại các liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh, ngành trung ương, Vĩnh Long đã  đoạt 9 giải thưởng (trong đó 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ, 2 giải khuyến khích và 1 HCV tại cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế Gia Định).

Với những thành tích đạt được, hội viên Nguyễn Vinh Hiển được Hội NSNA Việt Nam phong tước hiệu hội viên NSNA Việt Nam xuất sắc; UBND tỉnh tặng bằng khen cho Phân hội nhiếp ảnh và bằng khen cho NSNA Nguyễn Vinh Hiển.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU