Phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016- 2020

Cập nhật, 15:50, Chủ Nhật, 05/02/2017 (GMT+7)

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn, TX Bình Minh phát động phong trào thi đua “Bình Minh chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016- 2020”.

Theo đó, phấn đấu đến cuối quý II/2017, TX Bình Minh có thêm 2 xã Thuận An, Mỹ Hòa hoàn thành 19/19 tiêu chí và xã Đông Bình là xã cuối cùng phấn đấu về đích đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2017.

Đồng thời, phấn đấu hoàn thành các thủ tục đề nghị Trung ương xét công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong quý I/2018.

Công tác nổi bật trong xây dựng nông thôn mới của TX Bình Minh trong thời gian qua là thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực ngoài xã hội đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng ở nông thôn.

Riêng trong năm 2016, các đơn vị, Mạnh thường quân đã hỗ trợ trên 1,6 tỷ đồng xây dựng nhiều tuyến đường giao thông, giúp người dân sửa chữa nhà ở, xây dựng nhà vệ sinh, cổng rào.

Nhân dân cũng hiến đất, cây trồng, vật kiến trúc để Nhà nước xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi với tổng trị giá hàng tỷ đồng. Ngoài ra, thị xã cũng đầu tư trên 80 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng ở các xã xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã điểm Đông Thạnh và Đông Thành nâng chất và giữ vững danh hiệu nông thôn mới; các xã còn lại đạt từ 16- 18 tiêu chí.

Nhìn chung, công tác xây dựng nông thôn mới ở TX Bình Minh trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, song vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc như: công tác giải tỏa mặt bằng của một số tuyến đường giao thông nông thôn còn chậm; người dân chưa có ý thức cao giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn;

việc huy động nguồn lực cho công tác xã hội hóa trong xây dựng nông thôn mới chưa nhiều, trong khi nguồn vốn đầu tư của Nhà nước còn ít nên ảnh hưởng đến tiến trình hoàn thiện các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu ở nông thôn.

HOÀNG MINH