TP Vĩnh Long: Trích ngân sách gần 476 triệu đồng thăm, tặng quà gia đình chính sách và hộ cận nghèo

Cập nhật, 12:12, Thứ Sáu, 13/01/2017 (GMT+7)

Nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017, TP Vĩnh Long đã trích ngân sách hơn 475,96 triệu đồng tổ chức thăm viếng, tặng quà 730 đối tượng chính sách trong, ngoài tỉnh và các hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn; người già neo đơn; bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, Trung tâm Phục hồi chức năng; người khuyết tật và học sinh lớp học tình thương trên địa bàn.

Trong đó, TP Vĩnh Long tổ chức các đoàn đến thăm, tặng 120 phần quà gia đình thân nhân thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng, 50 phần quà cán bộ tham gia hoạt động cách mạng bị bắt tù đày, 110 phần quà gia đình chính sách gặp khó khăn, 380 phần quà gia đình có công nuôi chứa cán bộ cách mạng và cán bộ lãnh đạo TP Vĩnh Long đã nghỉ hưu qua các thời kỳ, 50 phần quà cựu chiến binh gặp khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Ngoài ra, TP Vĩnh Long còn tổ chức 9 đoàn cán bộ lãnh đạo đến thăm, tặng quà 104 gia đình chính sách đang sinh sống tại các huyện Bình Minh, Vũng Liêm, Tam Bình, Trà Ôn, Mang Thít, Long Hồ; các tỉnh Trà Vinh, Đồng Tháp và TP Cần thơ.

Đây là hoạt động được TP Vĩnh Long tổ chức hàng năm, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc đối với những gia đình chính sách đã có công trong công cuộc giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

HỮU THÀNH (TP Vĩnh Long)