Tiếp tục thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Hòn Khoai, Hòn Chuối và đảo Nam Du

Cập nhật, 15:01, Thứ Hai, 09/01/2017 (GMT+7)

 

Chuyển tàu, ghe để đến đảo Hòn Chuối.
Chuyển tàu, ghe để đến đảo Hòn Chuối.

Trong các ngày 7, 8, 9/1/2017, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng E Hải quân, lãnh đạo các tỉnh, thành ĐBSCL cùng phóng viên báo, đài trung ương và địa phương tiếp tục đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại Hòn Khoai, Hòn Chuối và đảo Nam Du.

Thăm các đơn vị trên đảo, lãnh đạo đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và giành nhiều tình cảm tốt đẹp cho các cán bộ, chiến sĩ làm việc nơi biển đảo Tổ quốc. Đồng thời, chúc cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo đón một mùa Xuân vui tươi, hạnh phúc, hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương.

Lãnh đạo các địa phương trao quà tết cho các đơn vị nơi hải đảo Tây Nam.
Lãnh đạo các địa phương trao quà tết cho các đơn vị nơi hải đảo Tây Nam.

Hòn Khoai thuộc huyện Ngọc Hiển (Cà Mau), cách đất liền 14,6km, nằm về phía Tây Nam thị trấn Năm Căn.

Hòn Khoai là đảo đá, đồi và rừng còn gần như nguyên vẹn với nhiều loại gỗ quí, động thực vật phong phú, phong cảnh thiên nhiên hoang dã lôi cuốn. Hòn Chuối thuộc địa bàn thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), cách đất liền 17 hải lý, diện tích đảo 1,4km2, 54 hộ dân sinh sống bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng hải sản trên biển.

Trong khi đó, Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách TP Rạch Giá 83km đường biển. Nam Du là nơi còn rất hoang sơ, với 21 hòn đảo lớn nhỏ, tạo thành một thế trận vững chắc giữa đại dương trông rất đẹp. Ở Nam Du, hòn Củ Tron rộng nhất với 9km2, hòn nhỏ nhất là Hòn Lò (200m2), dân cư sống tập trung ở Củ Tron, Hòn Mấu và Hòn Bờ Đập.

Đoàn công tác đến thăm, chúc tết cho các đơn vị nơi hải đảo Tây Nam.
Đoàn công tác đến thăm, chúc tết cho các đơn vị nơi hải đảo Tây Nam.

Trong hành trình tiếp theo, đoàn sẽ còn thăm và chúc tết các đơn vị trên đảo Hòn Đốc (TX Hà Tiên, Kiên Giang) và trở về An Thới trên đảo Phú Quốc.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC, DƯƠNG THU