Thực hiện tốt công tác thẩm định dự án đầu tư

Cập nhật, 16:16, Thứ Ba, 10/01/2017 (GMT+7)

Ngày 10/1, Sở Xây dựng tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm mới. Trong năm qua, ngành xây dựng đã hoàn thành các mục tiêu đề ra, trong đó nổi bật là công tác thẩm định dự án đầu tư, thẩm định thiết kỹ thuật bản vẽ thi công, dự toán xây dựng, đảm bảo đủ điều kiện để chủ đầu tư thực hiện dự án.

Qua thẩm định thiết kế- dự toán đã tiết kiệm chi phí xây dựng hàng tỷ đồng cho ngân sách. Ngành xây dựng cũng đã tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch xây dựng, tạo điều kiện kêu gọi đầu tư phát triển đô thị, đẩy mạnh phát triển nhà.

Bên cạnh, thời gian cấp phép xây dựng các dự án được rút ngắn, có 495/605 hồ sơ được giải quyết trước hẹn và đúng hẹn (đạt 86,38%).

Thực hiện chương trình mục tiêu hỗ trợ nhà ở, Sở Xây dựng đã phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện hoàn thành đề án hỗ trợ người có công với cánh mạng về nhà ở với 4.934 hộ, đạt 100% kế hoạch. Đối với đề án hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo, kế hoạch năm 2016 hỗ trợ 200 căn. Đến nay, 199 căn đã xây dựng và hoàn thành 779/780 căn nhà ở cho hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer.

Ông Trần Hoàng Tựu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo ngành xây dựng cần quan tâm công tác quản lý nhà ở, quản lý quy hoạch, chất lượng công trình, vật liệu đưa vào công trình.

Hiện nay nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp, cán bộ, công chức viên chức, công nhân lao động rất lớn, cần tham mưu UBND tỉnh để có chính sách phù hợp nhằm kêu gọi đầu tư phát triển nhà ở xã hội hiệu quả trong thời gian tới.

THÀNH LONG