Tập trung chăm lo tết cho người có công, người nghèo

Cập nhật, 16:45, Thứ Sáu, 13/01/2017 (GMT+7)

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 2017 của ngành Lao động- Thương binh và Xã hội ngày 13/1/2017, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cần tập trung làm tốt, chăm lo để mọi người đều có tết, nhất là người có công, người nghèo.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phấn đấu đến mức cao nhất các đối tượng người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giúp đỡ.
Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phấn đấu đến mức cao nhất các đối tượng người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giúp đỡ.

Phó Thủ tướng lưu ý năm 2017 là kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ, người có công nên cần tập trung, cùng với Bộ Tài chính, và các cơ quan có trách nhiệm xử lý dứt điểm sớm những hồ sơ đối tượng người có công còn tồn đọng.

Ngoài ra, cần đồng loạt thực hiện chi trả đối tượng người có công, thông qua bưu điện, dịch vụ khắp các tỉnh, thành vì việc chi trả này chính xác, tiện lợi.

 Phó Thủ tướng lưu ý ngành cần làm tốt vai trò kết nối thị trường lao động; nghiêm túc chấn chỉnh các hoạt động vi phạm pháp luật trong việc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài; triển khai quyết liệt hơn công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; là cơ quan được giao quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp, Bộ cần có giải pháp để đổi mới trong công tác này;…

Kết quả nổi bật của ngành trong năm 2016 là tạo bước đột phá về xuất khẩu lao động với trên 126 ngàn người, con số cao nhất từ trước đến nay; giải quyết hồ sơ người có công còn tồn đọng có nhiều chuyển biến tích cực; tỷ lệ hộ nghèo cả nước giảm 1,3- 1,5% so với cuối năm 2015, còn khoảng 8,58- 8,38%. Các chính sách về việc làm, an toàn vệ sinh lao động đi vào cuộc sống.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN