ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/DIOXIN TX BÌNH MINH

Đẩy mạnh công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Cập nhật, 05:11, Thứ Năm, 01/12/2016 (GMT+7)

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TX Bình Minh vừa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Nhiệm kỳ qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TX Bình Minh có 472 hội viên, trong đó có 84 hội viên là nạn nhân da cam đang được hưởng các chế độ trợ cấp hàng tháng và 59 người có nguy cơ bị phơi nhiễm.

Trong những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã vận động các cơ quan, đơn vị và Mạnh thường quân tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nhằm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Kết quả đã vận động cất mới và sửa chữa được 45 căn nhà cho hội viên nạn nhân da cam, với tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng.

Hỗ trợ vốn cho 6 hộ gia đình nạn nhân da cam đầu tư vào sản xuất phát triển kinh tế gia đình, với 60 triệu đồng; tổ chức thăm viếng và hỗ trợ đột xuất cho các gia đình nạn nhân da cam lúc ốm đau, hữu sự; cấp 23 xe lăn, xe lắc và tặng 960 suất quà cho nạn nhân da cam, với tổng trị giá chung trên 150 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội Nạn nhân da cam/dioxin thị xã còn tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 1.000 lượt hội viên, với tổng kinh phí 50 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TX Bình Minh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ hội viên nạn nhân da cam; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội dạy nghề, tạo việc làm để từng bước ổn định, nâng cao đời sống cho các gia đình nạn nhân da cam.

Đại hội bầu 19 vị vào BCH khóa mới và ông Đồng Hồng Nam tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã nhiệm kỳ 2016- 2021.

HOÀNG MINH (TX Bình Minh)