Đại đội trưởng với bài kiểm tra bắn K54

Cập nhật, 15:56, Thứ Ba, 06/12/2016 (GMT+7)

Là Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát (Phòng Tham mưu- Bộ Chỉ huy Quân sự), Đại úy Trần Phước Nguyên luôn năng động, sáng tạo và gương mẫu trong mọi công tác, cùng với chi bộ lãnh đạo đơn vị nhiều năm liền luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đại úy Trần Phước Nguyên luôn gương mẫu đi đầu trong công việc, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đại úy Trần Phước Nguyên luôn gương mẫu đi đầu trong công việc, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tiếp nối truyền thống

Đại úy Trần Phước Nguyên sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở huyện Tân Thạnh (Long An). Ba anh cũng là bộ đội nên từ nhỏ anh Nguyên đã được tiếp xúc và thần tượng hình ảnh bộ đội
Cụ Hồ.

Sau khi học xong lớp 11, anh được gia đình gửi vào học tiếp tại Trường Thiếu sinh quân ở Sóc Trăng. Sau đó tốt nghiệp THPT, anh thi đậu vào Trường Sĩ quan Lục quân 2.

Năm 2007, tốt nghiệp ra trường, anh được phân công nhận nhiệm vụ tại Trung đoàn 3 (Sư đoàn 330). Năm 2010, được điều động về Ban Chỉ huy Quân sự TP Vĩnh Long.

Năm 2012, tiếp tục được bổ nhiệm chức vụ Đại đội phó Đại đội Trinh sát, sau đó là Đại đội trưởng cho đến nay.

Ở đơn vị nào cũng vậy, Đại úy Trần Phước Nguyên luôn gương mẫu và phấn đấu hoàn thành thật xuất sắc nhiệm vụ.

Ở Đại đội Trinh sát- đơn vị luôn đảm nhận nhiều nhiệm vụ đặc biệt, Đại úy Trần Phước Nguyên luôn chủ động cùng đồng đội đề ra các phương án huấn luyện phù hợp tình hình, đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Vì nhiệm vụ, có khi đôi ba tháng mới được về thăm nhà một lần, đôi khi trách nhiệm với gia đình chưa được vẹn tròn, nhưng Đại úy Trần Phước Nguyên cho biết vẫn rất hạnh phúc vì được người thân hiểu và thông cảm.

Đó cũng là động lực để anh rèn luyện bản thân trong mọi công việc, xứng đáng với truyền thống và sự tin tưởng của gia đình.

Gương mẫu trong công việc

Sau giờ làm việc, Đại úy Trần Phước Nguyên thường xuyên cùng đồng đội tham gia các hoạt động khác, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết trong đơn vị.
Sau giờ làm việc, Đại úy Trần Phước Nguyên thường xuyên cùng đồng đội tham gia các hoạt động khác, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết trong đơn vị.

Thực hiện phong trào thi đua quyết thắng năm 2016 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đại úy Trần Phước Nguyên đã không ngừng phấn đấu để đạt thành tích cao, góp phần xây dựng đơn vị, nâng cao chất lượng huấn luyện, đổi mới phương pháp làm việc.

Từ đó, từng cán bộ, chiến sĩ nghiêm túc chấp hành kỷ luật, các quy định về lễ tiết tác phong, việc xưng hô, chào hỏi,… góp phần xây dựng chi bộ vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đại úy Trần Phước Nguyên cho biết, bản thân luôn xác định rõ vai trò, ý thức trách nhiệm nên luôn chủ động, linh hoạt, sáng tạo, bám sát tình hình nhiệm vụ chính trị của đơn vị để xây dựng phương hướng, kế hoạch đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Xác định nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu nên anh luôn chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị về thao trường, bãi tập, phân công giáo án để thông qua chặt chẽ trước khi bước vào huấn luyện.

Trong huấn luyện đảm bảo đúng, đủ nội dung theo kế hoạch; huấn luyện đúng phân cấp, đảm bảo quân số. Sau huấn luyện, tổ chức kiểm tra đều đảm bảo chỉ tiêu nghị quyết.

Để nâng cao chất lượng huấn luyện, Đại úy Trần Phước Nguyên đã cùng đồng đội nghiên cứu, thực hiện thành công và vừa được Quân khu công nhận sáng kiến “Hệ thống bia tự động phục vụ kiểm tra bắn bài 4 K54”.

Nếu như trước đây, sau mỗi lượt bắn, bia ngắm bắn sẽ bị ngã nên người phục vụ phải lắp lại vị trí ban đầu. Thì với hệ thống tự động này, bia ngắm bắn sau khi ngã sẽ tự động trả về vị trí ban đầu. Ưu điểm của sáng kiến này là giảm thời gian và ít tốn
nhân lực.

Ngoài nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, Đại úy Trần Phước Nguyên luôn quan tâm giúp đỡ, xây dựng và nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục cán bộ, chiến sĩ luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng cách mạng.

Anh cũng thường xuyên giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ thấm nhuần về chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng như đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của quân đội và nhiệm vụ cụ thể của đơn vị.

“Nhờ vậy nên cán bộ, chiến sĩ đã nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của mình đối với đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Mỗi người luôn giữ nề nếp, chế độ sinh hoạt và không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện”- Đại úy Trần Phước Nguyên cho biết.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền, Đại úy Trần Phước Nguyên nhận được nhiều giấy khen của Bộ Chỉ huy Quân sự và các ban ngành về thành tích trong công tác quân sự, quốc phòng. 2 năm liền được đồng đội tín nhiệm bầu là Chiến sĩ thi đua cơ sở. Nổi bật là sáng kiến “Hệ thống bia tự động phục vụ kiểm tra bắn bài 4 K54” có tính thực tế cao, được Quân khu công nhận.

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH