Chủ động có giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu

Cập nhật, 16:06, Thứ Năm, 08/12/2016 (GMT+7)

Tiếp tục ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh (khóa IX), ngày 8/12, các đại biểu tập trung thảo luận tại tổ và hội trường các nội dung liên quan đến chương trình nghị sự của kỳ họp.

Đại biểu tích cực thảo luận tại tổ và hội trường

Đại biểu tích cực thảo luận tại tổ và hội trường

 

Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp được sự quan tâm của nhiều đại biểu. Cụ thể, đại biểu cho rằng tác động của biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt nhưng giải pháp ứng phó còn chậm, thông tin không kịp thời ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, do đó, thời gian tới cần có thông tin cụ thể, đồng thời có quy hoạch cây trồng, vật nuôi phù hợp.

Đại biểu cho rằng về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đến nay vẫn chưa xây dựng được chuỗi liên kết trong sản xuất chế biến nông sản và xây dựng mô hình sản xuất khoa học, hiệu quả; cần tập trung chiều sâu để nâng cao chất lượng, giá trị nông sản, tránh dàn trải, manh mún.

Đề nghị tỉnh có chủ trương giảm diện tích lúa vụ 3, quy hoạch vùng sản xuất 2 vụ chính trong năm và có khảo sát cụ thể đối với từng vùng, từng địa phương mà bố trí phù hợp.

Quan tâm, hỗ trợ tín dụng, tập huấn khoa học kỹ thuật và phát triển thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác để tạo điều kiện bao tiêu, thu mua sản phẩm hạn chế rủi ro cho nông dân.

Đại biểu cũng đề cập Vĩnh Long là tỉnh nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp dư thừa nhưng sản phẩm “sạch” thì thiếu và chưa đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao thỏa đáng.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội, đại biểu đề nghị tăng cường kiểm tra game bắn cá ăn thua bằng tiền; quản lý nhạc sống; đầu tư trang thiết bị, đặc biệt là bệnh viện tuyến 2; có giải pháp khắc phục bất cập trong việc chi trả trợ cấp xã hội qua bưu điện;…

Xoay quanh nhóm vấn đề về quốc phòng- an ninh, trật tự xã hội, đại biểu đề nghị có giải pháp kéo giảm tội phạm ma túy, người sử dụng ma túy, người nghiện ma túy và quản lý người nghiện thông qua cộng đồng; tình trạng đua xe trái phép gây bức xúc cho người dân.

Tin, ảnh: TÂN PHONG