Cần sớm lắp đặt lại hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến QL1A

Cập nhật, 14:56, Thứ Năm, 22/12/2016 (GMT+7)

Theo báo cáo UBND tỉnh Vĩnh Long trong buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải ngày 14/12/2016, trước đây, tuyến QL1A đi qua địa phận tỉnh đã được đầu tư lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.

 Khi thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo QL1A, hệ thống đèn bị tháo dỡ và chủ đầu tư cam kết sau khi thực hiện xong dự án sẽ lắp đặt lại, song đến nay nhiều đoạn trên tuyến đường này vẫn chưa được lắp đặt lại hệ thống đèn chiếu sáng.

QL1A đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long là tuyến đường huyết mạch lưu thông từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Nam sông Hậu và ngược lại nên lưu lượng xe rất lớn và là khu vực có đông dân cư sinh sống.

Do chưa có hệ thống đèn chiếu sáng dọc theo tuyến đường nên tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, hiện nay, một số đoạn trên tuyến QL1A đi qua tỉnh Vĩnh Long có cao độ rất thấp, do đó khi triều cường dâng cao (từ tháng 7- 11 âl) tại các đoạn này bị ngập sâu, ảnh hưởng đến lưu thông và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Do đó, tỉnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm cho lắp đặt lại hệ thống đèn chiếu sáng dọc theo tuyến QL1A để đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời, quan tâm, có chủ trương cải tạo, nâng cấp chống ngập tại các đoạn này.

THẢO LY