100% đơn vị đăng ký giao dịch điện tử với BHXH

Cập nhật, 14:48, Thứ Tư, 02/11/2016 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, BHXH tỉnh Vĩnh Long tiếp tục triển khai đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành năm 2016 thông qua mạng Internet (giao dịch diện tử) để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Đến nay, có 1.693/1.693 đơn vị đăng ký giao dịch điện tử, đạt 100% kế hoạch, có 1.646/1.693 đơn vị phát sinh hồ sơ điện tử với cơ quan BHXH, đạt 97,2% số đơn vị tham gia BHXH.

Theo đánh giá, việc giao dịch điện tử đã tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị sử dụng lao động trong thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Trong thời gian tới, BHXH sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, tiếp tục triển khai giao dịch điện tử trong giao dịch hồ sơ BHXH, BHYT giữa cơ quan BHXH, BHYT và các đơn vị sử dụng lao động, đại lý thu BHXH, BHYT.

Đồng thời, hoàn thiện hệ thống thông tin giám định BHYT nhằm nâng cao chất lượng công tác giám định BHYT, giảm thời gian cho cả hai phía BHXH và các cơ sở khám chữa bệnh trong việc thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh và quản lý chặt chẽ quỹ BHYT.

BÙI THANH