Lãnh đạo tỉnh đọc số điện thoại cho doanh nghiệp

Cập nhật, 14:59, Thứ Ba, 11/10/2016 (GMT+7)

+ Khen thưởng 29 doanh nhân tiêu biểu

Nhân dịp này, Vĩnh Long đã trao bằng khen cho 29 doanh nhân tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2016.
Nhân dịp này, Vĩnh Long đã trao bằng khen cho 29 doanh nhân tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2016.

Ông Nguyễn Văn Quang- Chủ tịch UBND tỉnh, trong phát biểu chào mừng cộng đồng doanh nghiệp (DN) tại buổi Họp mặt hơn 150 doanh nhân tỉnh Vĩnh Long, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Ông đánh giá cao vai trò, biểu dương thành tích của cộng đồng DN tỉnh nhà đã có những đóng góp quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định của nền kinh tế, góp phần tích cực giải quyết việc làm, đóng góp lớn trong công tác an sinh xã hội…

Về trách nhiệm của chính quyền, ông Nguyễn Văn Quang thay mặt UBND tỉnh cam kết tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng minh bạch thuận lợi cho DN, nhà đầu tư. Bên cạnh, đồng hành hỗ trợ DN khởi nghiệp, DN đổi mới sáng tạo...

Tại buổi họp mặt này, tỉnh đã triển khai một số nội dung chính Chương trình hành động, kế hoạch của tỉnh thực hiện Nghị quyết 35, Nghị quyết 19 của Chính phủ; triển khai bản cam kết của Vĩnh Long với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020.

Bên cạnh đó, các DN đã thảo luận, đóng góp ý kiến về các cơ chế chính sách liên quan đến hỗ trợ, khuyến khích phát triển DN, môi trường đầu tư, kinh doanh…

Với tinh thần đóng góp ý kiến xây dựng của buổi họp mặt, nhiều DN đã thẳng thắn nêu những bức xúc, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như thời gian thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính. Theo đó, nhiều yêu cầu, vướng mắc của DN đã được giải trình cụ thể.

Trân trọng ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của DN, ông Lê Quang Trung- Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh rằng: “Tôi khẳng định tỉnh và cam kết luôn sẵn sàng tiếp xúc, giải quyết kịp thời những khó khăn của DN, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN hoạt động và phát triển”.

Ông Lê Quang Trung cũng đã đọc số điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang, số điện thoại của ông cho các DN ghi và thông báo: “Các DN có khó khăn gì cứ điện thoại ngay để chúng tôi sắp xếp thời gian giải quyết cho DN. Nếu có cán bộ làm khó cứ điện thoại cho chúng tôi. Phải nói rõ và đúng yêu cầu cần giải quyết”.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC