Kè Cổ Chiên vào giai đoạn nước rút

Cập nhật, 15:30, Thứ Sáu, 16/09/2016 (GMT+7)

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và PTNT (Sở Nông nghiệp và PTNT), hiện các hạng mục còn lại của kè Cổ Chiên đang được triển khai thi công, nhiều khả năng dự án hoàn thành toàn tuyến trong năm nay.

Các hạng mục còn lại của kè Cổ Chiên đang được triển khai thi công.
Các hạng mục còn lại của kè Cổ Chiên đang được triển khai thi công.

Báo cáo tiến độ cho thấy, đoạn kè Cổ Chiên qua 3 xã Tân Hòa, Tân Ngãi, Trường An đến nay các hạng mục kè, đường giao thông, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng, cống Rạch Sét, cống Rạch Miễu đã hoàn thành.

Riêng hạng mục hoàn trả hạ tầng kỹ thuật hệ thống cấp nước thô của Nhà máy nước Trường An và hạng mục cầu Vàm Chảy đã sản xuất cọc bê tông cốt thép và đang triển khai đóng cọc, dự kiến hoàn thành trong năm nay.

Riêng đoạn kè thuộc Phường 9, phân đoạn từ cầu Cái Cam đến cảng Vĩnh Thái hạng mục kè, đường giao thông, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng đã hoàn thành, trừ đoạn 100m thuộc doanh nghiệp đã chi trả bồi thường đang chờ tháo dỡ bàn giao mặt bằng. Phân đoạn từ cảng Vĩnh Thái đến rạch Bình Lữ đã hoàn thành hạng mục kè.

Hạng mục giao thông, vỉa hè đã đắp cát nền đường đạt 520m, đang thi công đào khuôn đường và đã lắp đặt được 850m cống thoát nước. Hạng mục điện chiếu sáng đã lắp đặt ống nhựa được 1.200m.

Đoạn kè Phường 5 có khối lượng thực hiện đạt 60%, trong đó hạng mục kè đã hoàn thành thả bao cát, đóng cọc, chuẩn bị trải vải địa kỹ thuật và thả rọ đá. Hạng mục đường giao thông đã đào khuôn đường dài 250m, đã đổ dầm sàn, bản ngưỡng được 13 đơn nguyên. Hạng mục nhà quản lý đã nghiệm thu và bàn giao cho đơn vị quản lý sử dụng.

Tin, ảnh: LÊ SƠN