Chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn thuộc diện được hưởng chính sách

Cập nhật, 12:18, Thứ Năm, 22/09/2016 (GMT+7)

Đây là một trong những mục tiêu của ngành lao động- thương binh xã hội về thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) từ đây đến cuối năm nay.

Ngoài ra, tỉnh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đào tạo nghề cho 5.000 LĐNT, trong đó chú trọng đào tạo nghề cho LĐNT thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật và lao động thuộc hộ bị thu hồi đất canh tác.

Để đạt chỉ tiêu trên, ngành tiếp tục thực hiện công tác truyền thông tuyên truyền vận động LĐNT học nghề, tập trung thực hiện tại các xã xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện khảo sát nhu cầu sử dụng LĐNT qua đào tạo tại các doanh nghiệp trong khu- cụm tuyến công nghiệp của tỉnh; tổ chức khảo sát thí điểm nhu cầu học nghề và việc làm của LĐNT tại xã Trung Hiếu và Hiếu Nghĩa (Vũng Liêm).

Tiếp tục rà soát thống kê nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và người dạy nghề cho LĐNT, tổ chức khóa đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng dạy học.

Song song đó, phối hợp Sở Nông nghiệp- PTNT và Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long chỉnh sửa, biên soạn lại các chương trình đào tạo áp dụng trong đào tạo nghề cho LĐNT; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện đề án ở cấp cơ sở; giám sát quá trình hướng dẫn tạo việc làm, giới thiệu việc làm của các cơ sở đào tạo.

SÔNG TRĂNG