"Bà Sáu" được đưa đi điều trị, chăm sóc

Cập nhật, 15:45, Thứ Ba, 02/08/2016 (GMT+7)

Sáng nay 2/8, các cơ quan chức năng đã đến xã Vĩnh Xuân để đưa bà Nguyễn Thị Bé Sáu (ấp Vĩnh Tắc, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn) đến Bệnh viện Tâm thần (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) để điều trị.

Bà Bé Sáu đã rời khỏi căn phòng đã giam cầm bà hơn 20 năm.
Bà Bé Sáu đã rời khỏi căn phòng đã giam cầm bà hơn 20 năm.

“Qua kết quả thăm khám ban đầu cho thấy bà Bé Sáu vẫn ở tình trạng còn tỉnh táo, điện tim ổn định. Tuy nhiên, bà quá ốm, có hành vi gia tăng, tình trạng tiếp xúc chưa được chính xác, cảm xúc không ổn định. Tiếp theo chúng tôi sẽ cho tiến hành một số xét nghiệm cũng như thủ tục cần thiết”- Bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Văn Diên- Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Long chia sẻ.

Theo đó, các chi phí điều trị sẽ do gia đình hoàn toàn chi trả theo quy định của Bảo hiểm y tế, do hộ gia đình bà Lạc (người trực tiếp chăm sóc bà Bé Sáu) không thuộc diện hộ nghèo. Tuy nhiên, gia đình bà Lạc vẫn sẽ nhận được tiền trợ cấp hàng tháng theo đúng qui định là 540.000đ.

Ngay sau khi tiếp nhận, bà Bé Sáu đã được các bác sĩ Bệnh viện Tâm thần kiểm tra sức khỏe.
Ngay sau khi tiếp nhận, bà Bé Sáu đã được các bác sĩ Bệnh viện Tâm thần kiểm tra sức khỏe.

Sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Tâm thần nếu bệnh tình của bà Bé Sáu có tiến triển tốt, cũng như nhận được giấy xuất viện của bệnh viện thì bà sẽ được đưa về Trung tâm công tác xã hội tỉnh Vĩnh Long để tiếp tục chăm sóc và theo dõi từ 30 đến 90 ngày.

“Trong khoảng thời gian này, chúng tôi sẽ xét xem bà Sáu có thuộc diện được ở tập trung hay không. Nếu đạt yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật, bà Sáu sẽ được ở lại đây và được chăm sóc miễn phí suốt đời”- bà Lưu Thị Tuyết Minh-   chuyên viên Phòng Công tác xã hội (Trung tâm Công tác xã hội) cho biết.

Tin, ảnh: TẤN ANH-NGỌCLIỄU