Qua đường dây nóng

Cần sớm sửa chữa đường dân sinh bị sạt lở

Cập nhật, 16:39, Thứ Hai, 25/07/2016 (GMT+7)

Thời gian qua, tuyến đường đan thuộc Tổ 1 và 2, Khóm 4, Phường Cái Vồn- TX Bình Minh bị xuống cấp nghiêm trọng.

Đoạn đường này dù chính quyền địa phương cùng người dân đã nhiều lần sửa chữa nhưng hiện một số đoạn tiếp tục sạt lở và sụt lún, khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn.

Đường sụt lún khiến việc đi lại của người dân khó khăn, nguy hiểm.
Đường sụt lún khiến việc đi lại của người dân khó khăn, nguy hiểm.

Tuyến đường đan trên nằm cặp vàm Tắc Từ Hải, có chiều dài hơn 2km bị sạt lở, hư hỏng nặng, thời gian gần đây tình trạng này ngày càng trở nên nghiêm trọng. Trong đó, một đoạn thuộc Tổ 1 đã bị sạt lở hoàn toàn, người dân và chính quyền địa phương phải xây cầu, sửa chửa mặt đường để đi tạm thời. Nhưng hiện đoạn đường này đã hư hỏng nặng, không thể lưu thông.

Vì vậy, khi đến xác minh tại địa điểm này, chúng tôi được ông Đặng Văn Hùng (ngụ Tổ 1) cảnh báo: “Chú chạy xe qua không được đâu, ở đây có mấy người té rồi, bây giờ không ai đi đường này nữa vì nguy hiểm lắm”.

Tương tự, đoạn đường phía trước nhà anh Nguyễn Công Minh với chiều dài khoảng 20m, mặt đường cũng sụt lún thấp hơn gần 1m so với mặt đường cũ. Biết rằng khó đi nhưng nhiều người dân vẫn chọn cách lưu thông qua đoạn đường này, vì đi vòng ra đường lớn khá xa.

Đứng trước nhà, chỉ tay xuống đoạn đường ngập nước với vẻ ngao ngán, anh Nguyễn Công Minh (ngụ Tổ 2) cho biết: “Trước đây, chúng tôi có kết hợp với chính quyền địa phương nhiều lần sửa đoạn đường này nhưng sau đó vẫn tiếp tục sụp lún. Hiện nay, mỗi khi nước lên ngập đường, bà con qua lại chỗ này rất khó khăn- thường hay bị té hoặc xe chết máy”.

Đoạn đường được gia cố trước đây, hiện không thể lưu thông vì hư hỏng nặng.
Đoạn đường được gia cố trước đây, hiện không thể lưu thông vì hư hỏng nặng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài 2 đoạn sạt lở trên, một số đoạn khác của tuyến đường cũng bắt đầu có hiện tượng sụt lún, mặt đường nhấp nhô gây khó khăn cho người đi đường. Dù chính quyền địa phương và người dân đã nhiều lần gia cố, sửa chữa nhưng tình trạng sạt lở vẫn cứ tiếp diễn.

Về phía chính quyền địa phương, ông Trịnh Tấn Tài- Chủ tịch UBND Phường Cái Vồn cho biết đã chỉ đạo đơn vị thi công sửa chữa những đoạn bị sụt lún bằng cách gia cố lại bờ kè, sau đó bỏ đất vào để làm lại đường.

“Đoạn đường phía trước nhà anh Nguyễn Công Minh, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng sửa chữa bằng cách giữ nguyên hiện trạng, sau đó lấy đất nơi khác về đắp lên mặt đường bị sụt lún rồi lót đan cho bằng với mặt đường cũ. Còn đoạn phía trước nhà ông Đặng Văn Hùng thì xây cầu chứ không thể làm đường vì đoạn này đã bị sạt lở sâu vào bên trong”.

Trước nhu cầu đi lại cấp thiết của người dân ở tuyến đường này, chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp gia cố, sửa chữa một cách chắc chắn những đoạn bị sạt lở, để việc lưu thông của người dân được thuận tiện và an toàn.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG