Mít tinh hưởng ứng "Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết" lần 6

Cập nhật, 14:16, Chủ Nhật, 19/06/2016 (GMT+7)

 

A1: Mỗi người dân trong gia đình và cộng đồng ý thức diệt muỗi, diệt lăng quăng bằng những việc làm đơn giản để phòng chống SXH.
A1: Mỗi người dân trong gia đình và cộng đồng ý thức diệt muỗi, diệt lăng quăng bằng những việc làm đơn giản để phòng chống SXH.

UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức mít tinh hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết (SXH)” lần 6 năm 2016, với chủ đề: “Cộng đồng chung tay: Đẩy lùi SXH, thành công bền vững”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Trần Hoàng Tựu phát biểu tại lễ mít tinh: Do SXH và bệnh do vi rút Zika có cùng nguồn lây truyền từ muỗi vằn, do đó hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống SXH” năm nay, Vĩnh Long tiếp tục tăng cường triển khai các hoạt động của chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và SXH”. Không ai làm tốt việc này ở khu vực gia đình, cộng đồng bằng chính mỗi người dân.

Theo Sở Y tế, bệnh SXH đã và đang là gánh nặng của cộng đồng, là thách thức của y tế công cộng. Hiện nay SXH vẫn đang diễn biến rất phức tạp, khó lường. Trẻ em là đối tượng nguy cơ mắc và tử vong cao do biến chứng nguy hiểm và điều trị muộn. Việc thâm nhập các type huyết thanh mới vào nước ta do giao lưu quốc tế đã làm tăng khó khăn trong phòng, điều trị SXH.

Tin, ảnh: MINH THÁI