Họp mặt nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam

Cập nhật, 15:59, Thứ Sáu, 10/06/2016 (GMT+7)

Sáng 10/6, hơn 150 đại biểu là thành viên BCH Hội Người cao tuổi (NCT) các cấp, đại diện cho 117.000 NCT trong tỉnh đã có buổi họp mặt nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941- 6/6/2016).

Mục tiêu của NCT là “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội”.
Mục tiêu của NCT là “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Thời gian qua, các cấp Hội NCT đã từng bước góp phần tạo dựng hệ thống chính sách cho NCT, đặc biệt là Luật NCT. Với phương châm “lấy hội viên làm trung tâm; lấy chi hội, tổ hội để tổ chức hoạt động”, lấy nội dung thi đua “Tuổi cao- gương sáng” làm mục tiêu phấn đấu, NCT đã ra sức hiến kế, hiến công, nêu gương sáng trên các lĩnh vực.

6 tháng đầu năm, NCT đã vận động, đóng góp công sức và vật chất để thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội với tổng giá trị phúc lợi trên 10 tỷ đồng, hiến trên 240.000m2 đất. Qua các phong trào, đã tập hợp và phát triển 110.052 NCT vào tổ chức hội, chiếm tỷ lệ 93,4%.

Ông Trần Hoàng Tựu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, NCT tiếp tục tham gia tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương thông qua các hoạt động phù hợp với điều kiện và sức khỏe của mình và nêu gương sáng giáo dục thế hệ trẻ.

Bên cạnh, các cấp hội cần tiếp tục đề ra nhiều hình thức hoạt động phong phú, đa dạng để phát huy vai trò NCT và phối hợp hiện tốt công tác chăm sóc NCT tại địa phương.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI