Cuộc thi viết về Tấm gương điển hình trong phòng chống bạo lực gia đình

Cập nhật, 13:08, Thứ Sáu, 10/06/2016 (GMT+7)

Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động từ ngày 1/6/2016, nhằm phát hiện và biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác phòng chống bạo lực gia đình (BLGĐ), từ đó tuyên truyền cho cộng đồng xã hội cùng chung tay phòng chống BLGĐ.

Công dân Việt Nam đang sống, làm việc trong và ngoài nước, người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam đều được tham gia cuộc thi bằng cách thực hiện bài viết phóng sự, điều tra, ghi chép thuộc thể loại báo chí.

Nhân vật được giới thiệu, biểu dương phải là người thật, việc thật có địa chỉ cụ thể. Những đóng góp của họ phải được cộng đồng ghi nhận như: có nhiều đóng góp về công sức, tiền của, thời gian cho công tác phòng chống BLGĐ; những cá nhân có hành vi dũng cảm không quản ngại nguy hiểm can thiệp vào vụ việc BLGĐ, bảo vệ nạn nhân BLGĐ, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân trong phòng chống BLGĐ.

Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm tối đa 2.000 từ trên một mặt giấy A4 gửi về Tòa soạn Tạp chí Gia đình và Trẻ em qua thư điện tử (giadinhvatreem@gmail.com) hoặc theo đường bưu điện (số 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) từ ngày phát động đến hết ngày 10/11/2016.

Mỗi bài viết kèm ít nhất 3 ảnh, trong đó có ảnh của nhân vật và các ảnh liên quan đến tình tiết, nội dung bài báo và địa chỉ cụ thể nhân vật trong bài, kèm bản xác nhận của chính quyền cấp xã đối với nhân vật được phản ánh, biểu dương. Dự kiến các giải thưởng được trao tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11/2016.

NGỌC TRẢNG- MINH TRIẾT