Người dân đã ý thức cao trong sử dụng hàng Việt

Cập nhật, 14:06, Thứ Ba, 05/04/2016 (GMT+7)

Ngày 5/4, Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổng kết cuộc vận động năm 2015 và đề ra phương hướng 2016.  

 Khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong tuyên truyền và sử dụng hàng Việt.
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong tuyên truyền và sử dụng hàng Việt.

Năm qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh phối hợp với các ngành có liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tính đến nay, 8/8 huyện, thị, thành phố và một số xã, phường đã thành lập được ban chỉ đạo với quy chế, kế hoạch cụ thể.

Trong năm 2015, đã tổ chức được 160 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn với sự tham gia của 250 doanh nghiệp, có hơn 110.000 lượt người tham quan mua sắm với doanh số đạt hàng chục tỷ đồng.

Ngoài ra, còn tổ chức 2 hội chợ với 350 doanh nghiệp tham gia/700 gian hàng; hỗ trợ 24 lượt doanh nghiệp tham gia 12 hội chợ trong và ngoài nước; tổ chức kết nối cung cầu.

Các doanh nghiệp trong tỉnh quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh hàng hóa, siêu thị Coop Mart cơ cấu phân phối hàng Việt chiếm trên 90%. Các hoạt động trên đã góp phần kích cầu tiêu dùng, nâng cao ý thức sử dụng hàng Việt chất lượng cao. 

Năm 2016, Ban chỉ đạo cuộc vận động sẽ tiếp tục tuyên truyền để khuyến khích và định hướng tiêu dùng hàng Việt. Xây dựng các hệ thống phân phối, mở nhiều đợt cao điểm đưa hàng Việt về nông thôn, vận động doanh nghiệp không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng được thương hiệu các sản phẩm hàng hóa chủ yếu của tỉnh.

Tin, ảnh: THANH TÂM