Công tác chuẩn cử bầu cử diễn ra đúng tiến độ và đúng luật

Cập nhật, 17:30, Thứ Năm, 24/03/2016 (GMT+7)

>> Bầu cử đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp

Ngày 24/3, Đoàn giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp của UB Trung ương MTTQ Việt Nam do bà Trương Ngọc Ánh- Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.

Từ khi triển khai đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đúng luật, hội nghị hiệp thương lần thứ nhất và thứ hai thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng và lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND đúng quy trình, tiến độ, dân chủ và công khai, đạt yêu cầu về tỷ lệ cử tri có mặt trên tổng số cử tri được triệu tập.

Kết quả hiệp thương lần thứ hai thống nhất lập danh sách sơ bộ 11 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, 93 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 527 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, 5.738 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Hiện nay, các địa phương đang tích cực triển khai lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

Phó Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Vĩnh Long, công tác chỉ đạo, hướng dẫn triển khai các nội dung diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo theo quy định của pháp luật, các báo cáo phục vụ đoàn giám sát được thực hiện rất chi tiết, đầy đủ.

Bên cạnh đó, đoàn cũng quan tâm đến tỷ lệ người tự ứng cử, tỷ lệ tái cử và việc lấy phiếu tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Tin, ảnh: HẢI YẾN