Bộ Y tế phát động chiến dịch diệt muỗi ngừa các dịch bệnh nguy hiểm

Cập nhật, 19:28, Thứ Bảy, 05/03/2016 (GMT+7)

Sáng 5/3, tại Thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh), Bộ Y tế phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng để phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết”.
 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra lăng quăng ở hộ dân tại  TP Hồ Chí Minh
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra lăng quăng ở hộ dân tại TP Hồ Chí Minh

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, cùng đại diện đơn vị y tế của 30 tỉnh thành phía Nam và miền Trung Tây Nguyên đã có mặt tại huyện Bình Chánh để kêu gọi người dân tham gia vệ sinh dụng cụ chứa nước, thu gom phế thải và thả cá vào lu, bể chứa nước để diệt muỗi. 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Thông qua buổi lễ phát động, chúng tôi muốn gửi thông điệp đến người dân, mỗi gia đình hàng tuần hãy dành nửa tiếng đồng hồ để thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika, bệnh sốt xuất huyết bằng các hành động cụ thể như thả cá vào các dụng cụ chứa nước, thay bình bông, thu gom phế phải quanh nhà. Đây là những vật dụng chứa nước động, tạo điều kiện củamuỗi truyền bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết”. 

Tại Lễ phát động chiến dịch, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ký cam kết sẽ cung ứng đầy đủ các trang thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc và dịch truyền phục vụ cho việc chẩn đoán, điều trị và phòng chống dịch tại cơ sở y tế và cộng đồng. Ngoài ra Sở y tế Long An cũng đã ký cam kết cùng các huyện, thị của tỉnh Long An đẩy mạnh công tác diệt trừ muỗi phòng ngừa dịch bệnh nguy hiểm. 

Bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika là hai bệnh truyền nhiễm do vi rút Zika được lây truyền bởi muỗi văn Aedes aegypti, một loài muỗi phổ biến ở Việt Nam. Mặc dù tại Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh Zika nhưng nguy cơ xâm nhập của bệnh này vào nước ta rất lớn, trong đó TP Hồ Chí Minh là nơi đang lưu hành dịch bệnh sốt xuất huyết.  

Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Suc-khoe/827042/bo-y-te-phat-dong-chien-dich-diet-muoi-ngua-cac-dich-benh-nguy-hiem