TP Vĩnh Long

Tăng cường công tác an toàn, an ninh thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước

Cập nhật, 16:00, Thứ Sáu, 18/12/2015 (GMT+7)

Sáng 18/12/2015, Ban chỉ đạo Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) TP Vĩnh Long tổ chức hội thảo an toàn, an ninh thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước.

 200 đại biểu tham dự hội thảo là lãnh đạo của UBND TP Vĩnh Long, phường, xã, các cơ quan, đơn vị và cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin của TP Vĩnh Long.

Đại diện Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu trình bày giải pháp an toàn, an ninh thông tin.
Đại diện Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu trình bày giải pháp an toàn, an ninh thông tin.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Ứng dụng CNTT TP Vĩnh Long, hiện hạ tầng trang thiết bị công nghệ thông tin được trang bị cơ bản đáp ứng được triển khai các phần mềm ứng dụng dùng chung.

Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin trên địa bàn TP được quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả nhất định.

Cụ thể, ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện an toàn an ninh thông tin; cảnh báo, hướng dẫn phòng chống virus, mã độc; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị không sử dụng các thiết bị, ứng dụng có nguy cơ lây nhiễm virus cao để lưu trữ tài liệu; chú trọng đầu tư thiết bị bảo mật;…

Tuy nhiên, với điều kiện khó khăn về kinh phí, nguồn nhân lực nên việc đảm bảo an toàn an an toàn thông tin trong quản lý điều hành của chính quyền các cấp còn nhiều bất cập. Đặc biệt, thời gian gần đây đã có các đơn vị trên địa bàn còn chủ quan, sơ hở đối với việc quản lý thông tin.

Hội thảo đã thông tin thực trạng ứng dụng CNTT, tập trung phân tích thảo luận những mặt đạt được và hạn chế. Đồng thời, đại diện lãnh đạo cơ quan chuyên trách CNTT cùng các doanh nghiệp viễn thông, CNTT đã đề xuất những giải pháp thiết thực, đảm bảo công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong tình hình mới.

Tin, ảnh: TẤN ANH