Đảm bảo nông dân đạt lợi nhuận từ 30% trở lên

Cập nhật, 16:04, Thứ Sáu, 11/12/2015 (GMT+7)

Ngày 11/12/2015, 2 đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Bình và Phạm Tất Thắng- đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã tiếp xúc với trên 270 cử tri huyện Mang Thít và Long Hồ.

Cử tri huyện Long Hồ quan tâm đến tái cơ cấu ngành nông nghiệp.
Cử tri huyện Long Hồ quan tâm đến tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 10- Quốc hội khóa XIII, cử tri kiến nghị: Trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, cần có những biện pháp đảm bảo nông dân có lợi nhuận từ 30% trở lên; sớm xây dựng vùng nguyên liệu sản xuất ở ĐBSCL; đầu tư xây dựng nhà máy chế biến nông sản; xử lý triệt để vấn nạn phân bón, thuốc trừ sâu giả.

Đồng thời, xem xét việc định giá đất sao cho phù hợp với điều kiện thực tế; lắp đặt hệ thống đèn giao thông tại KCN Hòa Phú để đảm bảo an toàn; điều chỉnh lại việc xây dựng cầu, đường không đạt chuẩn, kém an toàn, gây lãng phí do không phù hợp với tình hình thực tế; sớm hỗ trợ cựu thanh niên xung phong được hưởng BHYT; có những biện pháp xây dựng giá trị chuẩn mực đạo đức cho giới trẻ.

Các đại biểu đã ghi nhận và lần lượt giải trình các vấn đề cử tri quan tâm. Riêng những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ trình lên kỳ họp Quốc hội tới.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI