Cần gắn kết các tiêu chí xây dựng đời sống văn hóa với nông thôn mới

Cập nhật, 14:50, Thứ Tư, 23/12/2015 (GMT+7)

Ngày 23/12, Tỉnh ủy tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” giai đoạn 1996-  2015. Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Qua 20 năm, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã làm bộ mặt nông thôn và thành thị ngày càng khởi sắc, góp phần quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị và phát triển cơ sở hạ tầng ngày hoàn thiện, đời sống vật chất và tinh thần người dân được nâng lên.

Tính đến nay có 92,76% hộ gia đình, 90,9% ấp khóm đạt văn hóa, 21 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, 1 thị trấn đạt văn minh đô thị. Có 12/89 xã nông thôn mới, dự kiến đến cuối năm có thêm 9 xã đạt chuẩn. Ngoài ra, cuộc vận động đã phát huy tính dân chủ, tính tự quản, đoàn kết, huy động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước. 

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đã biểu dương những kết quả đạt được; đồng thời lưu ý trong thời gian tới các ngành, các cấp cần gắn kết các nội dung, tiêu chí của phong trào xây dựng đời sống văn hóa với xây dựng nông thôn mới một cách đồng bộ.

Song song, cần tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, người dân, tránh tư tưởng ỷ lại; nâng cao vai trò của cấp ủy, tính tiên phong của đảng viên và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới; cần xem xét các chỉ tiêu chưa phù hợp và có sự điều chỉnh kịp thời, kết hợp với việc nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Tin, ảnh: THANH TÂM