Đẩy mạnh cổ phần hóa 3 doanh nghiệp nhà nước

Cập nhật, 05:47, Thứ Ba, 17/11/2015 (GMT+7)

Theo BCĐ Đổi mới và phát triển doanh nghiệp (DN) tỉnh Vĩnh Long, trên cơ sở rà soát thực trạng, phân loại DN nhà nước, Vĩnh Long có 3 DN 100% vốn nhà nước được tỉnh xây dựng phương án cổ phần hóa, thoái vốn đầu tư ngoài ngành theo chủ trương của Chính phủ. Trong đó, có 2 DN dự kiến hoàn thành cổ phần hóa trong năm nay.

Trong 10 tháng, UBND tỉnh đã ban hành các quyết định thành lập BCĐ cổ phần hóa tại Công ty TNHH 1TV Cấp nước Vĩnh Long và Công ty TNHH 1TV Công trình công cộng Vĩnh Long. Các BCĐ này đã thực hiện xong các bước: hồ sơ pháp lý về thành lập, tài sản, nguồn vốn, công nợ, lập dự toán chi phí cổ phần hóa, phương án sử dụng đất, danh sách và phương án sử dụng lao động, lựa chọn đơn vị tư vấn.

Đồng thời tỉnh cũng đã ban hành các quyết định phê duyệt giá trị DN tại 2 công ty trên để chuyển thành công ty cổ phần vào cuối năm nay.

Riêng việc thoái vốn của Công ty TNHH 1TV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long dự kiến được thực hiện trong năm 2016, khi dự án đầu tư xây dựng khách sạn trên địa bàn tỉnh do DN này góp vốn hoàn thành, đi vào hoạt động, DN có trách nhiệm xây dựng kế hoạch thoái vốn theo lộ trình.

LÊ SƠN