Bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật, 06:57, Thứ Ba, 23/12/2014 (GMT+7)

Mấy hôm nay, nhiều hoạt động sôi nổi trên khắp cả nước kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đây là dịp ôn lại một chặng đường hào hùng của dân tộc. Từ một Đội Việt Nam tuyên truyền với trận ra quân diệt đồn Phai Khắt đến trận quyết chiến chiếc lược Điện Điên Phủ “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu” rồi 12 ngày đêm của “Điện Biên Phủ trên không” và đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh “thu giang san về một mối”.

Thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Quân đội nhân dân tiếp tục là lực lượng nòng cốt cùng toàn dân giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Quân đội tích cực tham gia các phong trào chính trị- xã hội.  Là lực lượng nòng cốt cứu giúp dân trong thiên tai bão lũ góp phần rất quan trọng vào sự nghiệp củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Sự cố sụp hầm thủy điện Đạ Dâng khiến 12 công nhân mắc kẹt trong lòng núi, những người lính công binh thời bình đã phát huy được tinh thần sáng tạo, dũng cảm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng đầy ắp những hình ảnh người lính thời bình từ thao trường, biển đảo cho đến lực lượng biên phòng nơi vùng cao biên giới giúp dân làm rẫy, lợp nhà, dạy chữ trẻ em,…

Có lẽ không một quân đội nào trên thế giới mà tình cảm quân dân lại gắn bó mật thiết, sâu nặng như quân đội ta- Quân đội của nhân dân, bộ đội Cụ Hồ.

AN ĐIỀN