Hợp tác đào tạo cán bộ có trình độ sau đại học ở lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp vùng ĐBSCL

Cập nhật, 06:34, Thứ Sáu, 03/10/2014 (GMT+7)

BCĐ Tây Nam Bộ vừa tổ chức cuộc họp với Ban Giám hiệu 2 trường: Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh và Cao đẳng Nghề Cần Thơ về đào tạo cán bộ có trình độ sau ĐH ở lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp vùng ĐBSCL.

Nhiều năm qua, 2 trường có kinh nghiệm hợp tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên có trình độ sau ĐH các trường cao đẳng, trung cấp, dạy nghề và phổ thông. Để nâng cao chất lượng và số lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên dạy nghề, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã xây dựng đề án đào tạo cán bộ có trình độ sau ĐH các tỉnh- thành vùng ĐBSCL; với 9 ngành cao học và một số ngành nghiên cứu sinh. Thời gian đào tạo 1,5 năm; chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm khoảng 20- 30 học viên.

Tuy nhiên, khi trình đề án này lên Bộ GD-ĐT thì vướng ở chỗ là chưa thống kê được số liệu nhu cầu cần nguồn nhân lực ở lĩnh vực này của các tỉnh nên trường rất cần sự hỗ trợ từ phía BCĐ Tây Nam Bộ.

Theo ông Dương Quốc Xuân- Phó BCĐ Tây Nam Bộ, việc hợp tác giữa 2 trường để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp vùng ĐBSCL là hết sức cần thiết, góp phần chuẩn hóa trình độ chuyên môn cho lực lượng giáo viên ở các trường nghề.

Tuy nhiên, BCĐ Tây Nam Bộ không có chức năng tổng hợp, báo cáo, thống kê số liệu nhân lực từng tỉnh. Vì thế, 2 trường cần phác thảo văn bản khảo sát thực tế, kèm với công văn đề nghị để BCĐ Tây Nam Bộ có ý kiến chỉ đạo UBND, ngành GD- ĐT các tỉnh báo cáo nhu cầu cần nhân lực nhằm giúp trường sớm hoàn thiện đề án.

PV