Phụ nữ xã Trà Côn: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cập nhật, 12:39, Thứ Tư, 17/09/2014 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Trà Côn (Trà Ôn) đã tổ chức trên 97 cuộc tuyên truyền việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho trên 2.012 lượt chị em.

Sau khi triển khai học tập, có trên 1.472 cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ 10 ấp đã đăng ký thực hiện. Bà Lê Thị Sáu- Chủ tịch Hội LHPN xã Trà Côn cho biết: Thời gian qua, Hội LHPN xã đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”- nhất là chuyên đề năm 2014 bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú, đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với mục tiêu cụ thể, giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến trong cán bộ hội viên phụ nữ xã về ý thức tu dưỡng rèn luyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

6 tháng đầu năm, đã có 32 mẩu chuyện kể về Bác được cán bộ, hội viên phụ nữ sưu tầm lồng ghép kể trong các cuộc họp chi- tổ hội phụ nữ hàng tháng (ảnh).

Các chị cũng đăng ký 10 mô hình “Dân vận khéo”, duy trì mô hình hùn vốn xoay vòng được 42 tổ, có 787 chị tham gia với 445 triệu đồng; mô hình nuôi heo đất giúp phụ nữ đơn thân, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ người dân tộc Khmer, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức nuôi mới được 3 con heo đất, nâng tổng số 25 con heo đất với 129,4 triệu đồng; thực hiện phong trào thi đua ái quốc được 41 tổ tiết kiệm với 787 chị với tổng số 537,060 triệu đồng giúp cho 168 chị mượn chăn nuôi và mua bán nhỏ.

Tin, ảnh: CHÍ HIẾU