Triệu người, triệu trái tim cùng hướng về biển Đông

Quyết liệt, không nhân nhượng nhưng cần phải bình tĩnh, ôn hòa

Cập nhật, 13:23, Thứ Ba, 20/05/2014 (GMT+7)

Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi lãnh hải Việt Nam (chị Hồ Kim Diệu- Khóm 4, Phường 5, TP Vĩnh Long)

 

Sau khi hay tin Trung Quốc đặt giàn khoan trong phạm vi lãnh hải của Việt Nam, tôi cảm thấy rất giận vì 2 nước là đối tác, láng giềng của nhau. Trong khi đó, Trung Quốc lại là một quốc gia giàu có, rộng lớn, nhưng vẫn chưa thỏa mãn với những gì mình đang có và có những hành động sai trái như vậy.

Là công dân Việt Nam, tôi tin Chính phủ, Nhà nước có tầm nhìn và chiến lược sáng suốt; đồng thời, tôi cũng mong muốn các nước trên thế giới sẽ chung tay, góp sức, ủng Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi lãnh hải Việt Nam trong hòa bình.

Phải khôn ngoan, khéo léo “mạnh dùng sức, yếu dùng mưu” (chị Nguyễn Thị Kim Hoàng- buôn bán, shop Kim Hoàng, đường Đoàn Thị Điểm, Phường 1- TP Vĩnh Long)

 

Qua đọc báo, xem đài, thấy Trung Quốc đặt giàn khoan, đem máy bay, tàu chiến vào lãnh hải Việt Nam, tôi thấy rất bức xúc. Theo tôi, là công dân Việt Nam, chúng ta nên ủng hộ đường lối, chính sách và hướng giải quyết của Đảng, Nhà nước, chứ không nên tự ý có những hành động quá khích như bạo động, đập phá, cướp bóc tài sản... như trường hợp ở Bình Dương, Hà Tĩnh vừa qua.

Chúng ta phải hiểu rạch ròi, cái gì đúng, cái gì sai, để không bị kẻ xấu lợi dụng. Tuy chúng ta quyết liệt, không nhân nhượng với Trung Quốc, nhưng cũng cần phải bình tĩnh, ôn hòa..

Bản thân tôi cũng như mọi người dân Việt Nam rất yêu hòa bình và muốn sống trong hòa bình. Lúc này đây, chúng ta càng phải tỏ ra khôn ngoan, khéo léo hơn, “mạnh dùng sức, yếu dùng mưu”.

Sau 10 ngày phát động chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, đến ngày 18/5, nhiều tổ chức và cá nhân đã đóng góp với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng.

NHÓM PHÓNG VIÊN