BAN PHÁP CHẾ- HĐND TỈNH KHẢO SÁT TẠI PHƯỜNG 3 (TP VĨNH LONG):

Tạo điều kiện giúp đỡ cho người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng

Cập nhật, 15:21, Thứ Tư, 14/05/2014 (GMT+7)

Tiếp tục chương trình khảo sát, giám sát 6 tháng đầu năm 2014 của Ban Pháp chế- HĐND tỉnh, sáng nay (14/5), ông Nguyễn Hữu Trí- Phó Trưởng Ban Pháp chế làm Phó đoàn đã đến làm việc tại UBND Phường 3- TP Vĩnh Long (ảnh).


UBND Phường 3 hiện quản lý 23 đối tượng là tù tha về tái hòa nhập cộng đồng, người cải tạo không giam giữ ở nơi cư trú, người chưa thành niên vi phạm và người bị phạt tù nhưng cho hưởng án treo.

Đến nay, đã cảm hóa, giáo dục giúp 14 đối tượng có ý thức chấp hành tốt pháp luật và không có biểu hiện tái phạm; có 7 đối tượng sau khi chấp hành xong án phạt tù đã tìm được việc làm.

Đạt được kết quả như trên là nhờ làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, thường xuyên động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng có việc làm ổn định, đảm bảo cuộc sống; đồng thời chủ động lập hồ sơ, quản lý theo dõi và chủ động phối hợp với các ngành đoàn thể, tổ chức quản lý, tạo điều kiện cho đối tượng sửa chữa thành người tốt, có ích cho xã hội và gia đình.

Dịp này, UBND Phường 3 kiến nghị hỗ trợ vốn làm ăn hoặc hỗ trợ kinh phí để mở các lớp đào tạo nghề và tổ chức các cơ sở thu nhận những người tái hòa nhập cộng đồng khi trở về địa phương, giúp họ có việc làm ổn định để không tái phạm.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI