HỘI BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

Hầu hết các vụ khiếu nại đều được giải quyết kịp thời, thỏa đáng

Cập nhật, 17:23, Thứ Năm, 26/12/2013 (GMT+7)

Trong năm 2013, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Vĩnh Long đã nhận 12 đơn khiếu nại của người tiêu dùng, tập trung chủ yếu là hàng điện máy, điện thoại di động, thực phẩm gia dụng, đồ gỗ.

Hòa giải 11/12 vụ, còn 1 vụ tranh chấp hợp đồng gia dụng đồ gỗ chuyển tòa án TP Vĩnh Long giải quyết; tư vấn cho 16 trường hợp người tiêu dùng mua phải những sản phẩm hàng hóa bị lỗi hoặc kém chất lượng nhưng giá trị không lớn. Sau khi được tư vấn, khách hàng đến nơi bán hàng và được thỏa
 thuận khắc phục lỗi.

Ngoài ra, hội còn tổ chức cuộc hội thảo nhân ngày Quốc tế người tiêu dùng, tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Phối hợp Sở Công thương tổ chức hội thi “Người tiêu dùng thông thái” nhân dịp Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL Vĩnh Long 2013.

HIỀN LY