Đổi mới và hiện đại hóa công nghệ dạy học, đào tạo giáo viên và kiểm tra đánh giá

Cập nhật, 10:07, Thứ Tư, 20/11/2013 (GMT+7)

Ngày 19/11, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Tập đoàn giáo dục Promethean (Vương Quốc Anh) tổ chức hội thảo giáo dục quốc tế về “Đổi mới và hiện đại hóa công nghệ dạy học, đào tạo giáo viên và kiểm tra đánh giá”.

Tại hội thảo, nhiều tham luận đã gây được chú ý như tham luận “Kinh nghiệm của Indonesia trong sử dụng thiết bị dạy học hiệu quả” của ông Megawat- Bộ Giáo dục Indonesia, “Chiến lược giáo dục của Trung Quốc” của ông Chihua - Bộ Giáo dục Trung Quốc, “Giải pháp lớp học thông minh thay đổi phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá” của bà Emma Leacy- Giám đốc đào tạo Tập đoàn giáo dục Promethean- Vương quốc Anh...

Đa số ý kiến đều cho rằng, muốn đổi mới phương pháp dạy và học cần phải có thiết bị hiện đại hỗ trợ thầy cô giáo

và hỗ trợ cho các em học sinh. Cách tốt nhất để hấp dẫn học sinh trong thời đại công nghệ hiện nay chính là thông qua công nghệ và các thiết bị công nghệ. Các thiết bị dạy học hiện đại thông minh, tương tác nhiều chiều sẽ là “chiếc đũa thần” dùng để khai thác kho tàng tri thức, là chiếc cầu nối kỳ diệu giữa thầy và trò, giữa học sinh và học sinh.

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản giáo dục Ngô Trần Ái cho biết: Hiện nay, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam đang hợp tác, cung cấp cho tập đoàn Promethean (Anh) các dữ liệu, tài liệu dạy học... để số hóa, tạo nguồn thư viện tài nguyên giáo dục phục vụ cho việc dạy và học. Bằng phần mềm tương ứng sử dụng trên bảng tương tác Active Board, thầy cô giáo sẽ khai thác thư viện tài nguyên phong phú, đa dạng, hấp dẫn này để dạy học sinh.

PV