Cuối năm khởi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Cập nhật, 10:39, Thứ Bảy, 12/10/2013 (GMT+7)

+ 175.254 tỉ xây dựng đường sắt TP HCM- Cần Thơ


Đường TP Hồ Chí Minh - Trung Lương là đường cao tốc đầu tiên phía Nam.

Ngày 11/10, Ban quản lý dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cho biết dự kiến cuối năm nay khởi công xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An, TP.HCM và Đồng Nai).

Theo đó, sẽ xây dựng tuyến đường cao tốc giai đoạn 1 dài 57,8km, rộng 27,5m cho sáu làn xe lưu thông (trong đó có hai làn dừng xe khẩn cấp) với vận tốc 100km/giờ.

Trên tuyến đường này xây cầu Bình Khánh dài 3.783,1m (vượt sông Soài Rạp), cầu Phước Khánh dài 3.793,3m (vượt sông Lòng Tàu). Tổng kinh phí đầu tư xây dựng 1,607 tỉ USD.

  Theo Bộ GTVT, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ rút ngắn thời gian hành trình từ tỉnh Long An đến TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

* Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam cho biết Bộ GTVT vừa ra quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết đường sắt TP.HCM - Cần Thơ dài 173,6km với khổ đường ray 1.435mm.

Theo đó, đầu tuyến đường sắt này xuất phát từ ga An Bình (tỉnh Bình Dương) đi qua TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và ga cuối là ga Cái Răng, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ.

 Theo thiết kế, tuyến đường sắt này có 14 ga và hai trạm khách, bố trí dọc tuyến chín depot (trạm bảo dưỡng kỹ thuật đầu máy, toa xe). Tổng kinh phí đầu tư toàn tuyến 157.254 tỉ đồng.

PV (theo TTO)