Đóng góp ý kiến Dự án Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh

Cập nhật, 08:39, Thứ Bảy, 30/03/2013 (GMT+7)

Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến Dự án Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN). Ông Nguyễn Thanh Bình- Phó Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long chủ trì hội thảo.

Có 5 đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến và đưa ra thảo luận tại hội thảo. Ngoài ra, còn có các ý kiến được gửi đến bằng văn bản, thể hiện tinh thần trách nhiệm của các cá nhân không thể có mặt trong buổi họp.

Bên cạnh những góp ý liên quan đến câu, từ; một số đại biểu cho rằng: Luật cần bổ sung thêm quy định về đối tượng áp dụng; quy định bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các tổ chức, cá nhân ngoài nước đang cư trú, làm việc tại Việt Nam; có thêm 1 điều về bồi dưỡng kiến thức cho giáo viên dạy QP-AN (Chương III); thống nhất chương trình Giáo dục QP-AN trên toàn quốc…

Luật Giáo dục QP-AN gồm 7 chương, 46 điều, dự kiến sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2014. Phạm vi điều chỉnh của luật này quy định về chính sách, nguyên tắc, hình thức, nội dung cơ bản giáo dục QP-AN; nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức; quyền và trách nhiệm của công dân về giáo dục QP-AN.

Ông Nguyễn Thanh Bình- Phó Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long cho rằng sẽ tiếp tục nghiên cứu, ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu để tổng hợp chuyển về Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, bổ sung vào dự thảo trước khi trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII sắp tới, góp phần xây dựng hệ thống pháp luật ngày càng hoàn thiện hơn.

XUÂN TƯƠI