Sẽ điều chuyển vốn nhằm đảm bảo tiến độ giải ngân

Cập nhật, 07:16, Thứ Sáu, 24/08/2012 (GMT+7)

Để sử dụng hiệu quả vốn đầu tư theo kế hoạch năm 2012 và đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình xây dựng cơ bản, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long có văn bản đề nghị các sở, ngành và địa phương rà soát tiến độ, thủ tục đủ điều kiện để giải ngân, xem xét điều chuyển vốn sang những công trình có đủ điều kiện giải ngân nhưng thiếu vốn.

Theo đó, những dự án, công trình sử dụng vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương, vốn trái phiếu Chính phủ, chương trình mục tiêu quốc gia cần kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư, nếu không giải ngân hết vốn kế hoạch năm 2012 Trung ương sẽ thu hồi vốn.

Đối với các công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách tỉnh, nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách tỉnh cho các huyện, thành phố, chủ đầu tư cũng như các địa phương cần rà soát tiến độ thực hiện và các thủ tục đủ điều kiện để giải ngân, xác định số vốn có khả năng giải ngân trong năm nay, số vốn không thể giải ngân hoặc còn thiếu để điều chuyển vốn kịp thời.

Riêng nguồn vốn phân cấp theo tiêu chí định mức cho các huyện, thành phố, địa phương xem xét quyết định điều chuyển, đảm bảo giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2012.

L.SƠN