Khai mạc Bệnh xá cây trồng Vĩnh Long tại huyện Tam Bình

Cập nhật, 16:09, Thứ Năm, 30/08/2012 (GMT+7)

Sáng 30/8/2012, tại thị trấn Tam Bình, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Vĩnh Long kết hợp với Viện Cây ăn quả miền Nam đã khai mạc “Bệnh xá cây trồng”.


Các bác sĩ cây trồng sẽ khám và ra toa ngay tại “bệnh viện cây trồng”


Những mẫu cây trồng bị bệnh của nông dân mang đến sẽ được các “bác sĩ cây trồng” kiểm tra, cấp toa thuốc tại chỗ, riêng những bệnh lạ, chưa tìm được nguyên nhân sẽ được lưu mẫu lại để tiếp tục nghiên cứu.

Ngoài ra, Bệnh xá cây trồng sẽ chuyển giao kỹ thuật và tạo điều kiện cho nông dân có cơ hội trao đổi trực tiếp với các nhà khoa học; cung cấp thông tin về các loại dịch hại và cách phòng trị; giới thiệu các dịch vụ chăm sóc cây trồng, cung ứng cây trồng sạch bệnh, giám định, phân tích tác nhân gây bệnh…

Bệnh xá cây trồng tỉnh Vĩnh Long hoạt động từ năm 2011, được Bệnh viện Cây ăn quả ĐBSCL phối hợp với tổ chức JICA (Nhật Bản) đào tạo tập huấn về phương pháp, kỹ năng quản lý và vận hành. Đến nay, Bệnh xá cây trồng Vĩnh Long đã tổ chức được 4 chuyến lưu động tại xã Tân Ngãi (TP Vĩnh Long), xã Bình Hòa Phước, Long Phước (Long Hồ) và xã Ngãi Tứ (Tam Bình).

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH